ตลาดปริวรรตเงินตราต่างประเทศ ตลาดปริวรรตเงินตราต่างประเทศมีหน้าที่หลัก

รับทำบัญชี.COM | ปริวรรตเงินตราระหว่างประเทศตลาดความเสี่ยง?

Click to rate this post!
[Total: 156 Average: 5]

ปริวรรตเงินตรา ระหว่างประเทศ

ตลาดปริวรรตเงินตราต่างประเทศ ตลาดปริวรรตเงินตราต่างประเทศมีหน้าที่หลัก

หน้าที่ของตลาดปริวรรตเงินตราต่างประเทศ ตลาดปริวรรตเงินตราต่างประเทศมีหน้าที่หลัก ดังนี้
1.หน้าที่การโอนอำนาจแห่งการซื้อ การโอนอำนาจแห่งการชื้อถือได้ว่าเป็นหน้าที่อันจำเป็นของการดำเนินธุรกรรม ทางการค้าระหว่างประเทศ เพราะการดำเนินธุรกรรมทางการค้าและการเคลื่อนย้ายของเงินทุนของคู่กรณีต่าง อยู่คนละประเทศนั้น และมีหน่วยเงินตราแตกต่างกัน
2.หน้าที่ให้บริการสินเชื่อ การขนส่งสินค้าระหว่างประเทศจะกินเวลายาวนานพอสมควร ดังนั้นอาจมีความจำเป็นในเรื่องค่าใช้จ่ายระหว่างสินค้าที่อยู่ในช่วงการ เดินทางหรืออยู่ในห้องแสดงสินค้าที่ยังไม่มีลูกค้ามาสั่งชื้อ โดยใช้เครื่องมือทางการเงินบางชนิด เช่น ตั๋วเงินที่ธนาคารรับรอง หรือล็อตเตอร์ออฟเครดิตในการให้สินเชื่อ
3.หน้าที่ในการลดความเสี่ยงอันเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของอัตราแลกเปลี่ยน ตลาดปริวรรตเงินตราต่างประเทศในบริการในธุรกรรมเพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยง ที่เรียกว่า Hedg Facilities เพื่อโอนความเสี่ยงอันเกิดจากเปลี่ยนแปลงของอัตราแลกเปลี่ยนไปยังผู้ชำนาญพิเศษในเรื่องนี้ ผู้มีส่วนร่วมในตลาดปริวรรตเงินตราต่างประเทศ

ผู้มีส่วนร่วมในตลาดปริวรรตเงินตราต่างประเทศอาจแบ่งคราวๆเป็น 5 ประเภทด้วยกัน อันได้แก่

1. กลุ่มธนาคารและสถาบันการเงินอื่นที่ทำหน้าที่เป็นตัวกลางชื้อขายเงินตราต่าง ประเทศกลุ่มธนาคารและสถาบันการเงินอื่นที่ทำหน้าที่เป็นตัวกลางดำเนิน กิจกรรมทั้งในระหว่างธนาคารและตลาดค้าปลีก กำไรได้มาจากส่วนต่างระหว่างราคาเสนอชื้อและราคาเสนอขาย การแข่งขันระหว่างตัวกลางของปริวรรตเงินตราต่างประเทศอย่างมีประสิทธิภาพจะ ทำให้อัตรากำไรมีอัตราค่อนข้างต่ำ

2. กลุ่มเอกชนและธุรกิจผู้ดำเนินธุรกิจการค้าและการลงทุน กลุ่มเอกชนและธุรกิจได้อาศัยตลาดปริวรรตเงินตราต่างประเทศเพื่อบรรลุเป้า หมายแห่งความสำเร็จทางการค้าและการลงทุนของตน กลุ่มเหล่านี้ได้แก่ ผู้นำเข้าและผู้ส่งออก ผู้ลงทุนทางการเงินระหว่างประเทศ (International Portfollio Investers) บรรษัทข้ามชาติ (Multinational Firms) และ นักท่องเที่ยว ตลาดปริวรรตเงินตราต่างประเทศมีความจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับบุคคลกลุ่มนี้ นอกจากนี้บุคคลกลุ่มนี้ยังมีความต้องการหลีกเลี่ยงอันเกิดจากความผันผวนของ อัตราแลกเปลี่ยนด้วยอัตราที่เรียกว่า Hedging

3. กลุ่มนักเก็งกำไรและผู้ค้าที่ได้กำไรจากส่วนแตกต่างของราคาในแต่ละตลาดในเวลาเดียวกัน จะหากำไรจากตลาดปริวรรตเงินตราต่างประเทศโดยตรง แรงจูงใจจึงผิดกับกลุ่มตัวกลางที่ทำหน้าที่บริการลูกค้า สำหรับกลุ่มตัวกลางจะหากำไรจากส่วนต่างของราคาซื้อและราคาขาย (Spread Price) และอาจจะได้กำไรจากการเปลี่ยนแปลงราคา (General Price Change ) ส่วน Arbitragers จะทำการซื้อขายเงินตราสกุลใดสกุลหนึ่งในสองตลาดที่มีราคาแตกต่างกันในเวลาเดียวกัน

4. กลุ่มธนาคารกลางและหน่วยงานการคลังของรัฐบาล กลุ่มธนาคารกลางและหน่วยงานการคลังของรัฐบาล ทำหน้าที่เป็นผู้ควบคุมการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ เพื่อไม่ให้มีการซื้อขายเงินตราสกุลใดสกุลหนึ่งมากเกินไป จนกระทบต่อทุนสำรองระหว่างประเทศและอัตราแลกเปลี่ยนได้

5. กลุ่มนายหน้าของตลาดปริวรรตเงินตราต่างประเทศ กลุ่มนายหน้าของตลาดปริวรรตเงินตราต่างประเทศไม่ได้ทำการค้าเงินตราต่าง ประเทศได้ด้วยตนเอง แต่จะเป็นผู้ประสานระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขายเท่านั้น โดยมีค่านายหน้าตอบแทน

Accounting in English (รับทำบัญชี ภาษาอังกฤษ)

We provide accounting services by preparing financial statements in English version. Our specialist team will collect your business's financial information in a strict, and simple manner.

We will issue useful financial statements, accurate, and efficient. You can make business decisions with confidence, and spend less time managing accounting work which is safe and reliable.

Whether you are a small or large business. Our services will be fully responsive to your needs and goals. We will support you in developing and growing your business.

Contact : 084-343-8968 ( Chaniyada )